Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Adolphe Sax là ai

Aldolphe Sax là nhà thiết kết nhạc cụ và là một nghệ sĩ chơi flute và clarinet, là chơi đẻ của cây kèn SAxophone nổi tiếng hiện nay.

Adolphe Sax là ai



Aldolphe Sax tên đầy đủ là Antoine Joseph Aldolphe Sax sinh ngày 6/11/1814 và mất ngày 7/2/1894. Ông xuất thân trong 1 gia đình có truyền thống sản xuất và chế tạo nhạc cụ tại Dinar, tỉnh Namur, Bỉ.

Adolphe từng được học chơi kèn Clarinet tại Đại hoc hoàng gia Brussels của Bỉ. Tuy là một nhạc công tài năng nhưng vì niềm đam mê sáng chế nhạc cụ, ông đã quay về quê nhà, tiếp tục chế tạo nhạc cụ. Adolphe đóng góp quan trọng trong việc cải tiến dòng họ kèn Horn và hiện nay còn được biết đến là kèn Saxhorn theo tên của Adolphe. Chiếc kèn Bass Clarinet còn được Adolphe phát triển lên một tầm cao mới. 

Năm 1840, Adolphe cho ra đời chiếc kèn Saxophone (sự kết hợp độc đáo giữa Clarinet và Flute). Saxophone trước kia được sử dụng nhiều trọng quân nhạc, nhưng về sau đã được dùng rộng rãi trong các buổi hòa nhạc Opera, các buổi biểu diễn Pop, Rock, Jazz như ta biết hiện nay.

>> Xem thêm chi tiết tại đây: http://tinchiase.com/adolphe-sax-la-ai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét