Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Người đẹp Tây Đô là ai?

Ngày nay đôi khi người ta thường ví von cô gái vừa đi ngang qua nhìn như người đẹp Tây Đô vậy. Vậy người đẹp Tây Đô là ai, đẹp đến nhường nào vậy ?

Thật ra Người đẹp Tây Đô là tên một bộ phim được xây dựng trên cuộc đời nhân vật Lâm Thị Phấn – 1 nữ chiến sĩ tình báo, con gái của một nhà giáo, hiệu trưởng của trường trung học Cần Thơ trong thời Pháp thuộc (tức nhân vật Bạch Cúc trong phim). Câu chuyện này được viết dựa theo hồi ký của nhân vật mẫu, diễn ra trong khoảng thời gian từ sau 1940 đến 1954 tại miền Tây Nam Bộ của nước ta. Phim gắn liền cùng với tên tuổi của các diễn viên như Việt Trinh, Lê Tuấn Anh,…



Bạch Cúc, là chị của một đàn em trai gái, đồng thời là 1 nữ sinh học giỏi, thuộc loại hoa hậu lúc bấy giời (Người đẹp Tây Ðô), tưởng đâu nhờ đó mà có thể hưởng được vinh hoa, phú quý. Nhưng đằng này cuộc đời Bạch Cúc đã phải trải qua nỗi bất hạnh đầu đời con gái: bị gả về nhà địa chủ, làm vợ một anh chàng thuộc loại công tử Bạc Liêu ăn chơi phá phách. Tại nhà chồng mình, Bạch Cúc còn bị biến thành món hàng cho chàng công tử nhiều tiền, quen sống lối sống hưởng thụ kiểu thực dân. Và cô đã vùng lên đứng về phía những người bị áp bức, bước chân theo đoàn quân khởi nghĩa tháng 8 năm 1945 lịch sử.

Bạch Cúc đã trở thành nữ chiến sĩ quân báo, và được đưa về Cần Thơ, nhân 1 dịp thực dân Pháp rải truyền đơn kêu gọi những người ở trong vùng kháng chiến hồi cư. Thế là nhờ vào tài khéo léo cùng với sắc đẹp Bạch Cúc đã thành ngôi sao sáng trong giới thượng lưu Cần Thơ, giao du với hầu hết giới cầm quyền thực dân Pháp ở đây. Trong suốt 8 năm trời liền (1946- 1954) Bạch Cúc đã trở thành đối tượng săn đuổi củà các sĩ quan Pháp- Việt, trong quân đội và của tình báo Pháp. Cô đã trở thành người tình đơn phương của họ. Những tình nhân, đối thủ của cô đề lần lượt bị đo ván trong những cuộc đấu tranh sống mái.

>> Xem thêm chi tiết tại đây: http://tinchiase.com/nguoi-dep-tay-do-la-ai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét